Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2024

Tổ Quốc Màu Cờ - Đình Đại phổ thơ Cao Nguyên & tự trình bày

 

Tổ Quốc Màu Cờ Đình Đại phổ nhạc từ thơ Cao Nguyên
Nước Việt Nam hiện đại đã được khai sinh trong những thời khắc nghiệt ngã, éo le nhất của lịch sử dân tộc.
Bước từ ra từ bóng tối của những đêm dài mất quyền tự chủ, người Việt từ vua đến dân đều mong mỏi về một Việt Nam độc lập, tiến bộ và bắt kịp trào lưu dân chủ của phương Tây.

Từ một Đế Quốc Việt Nam với hình thức gần với nền Quân Chủ Lập Hiến, nước Việt đã xác định chủ quyền của mình qua bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên với lá cờ biểu hiện tinh thần và bản sắc quốc gia Việt Nam. Đó chính là lá cờ vàng với quẻ Ly của Dịch Lý mang ý nghĩa văn minh ở phương nam.

Sau này, khi những người quốc gia yêu chuộng dân chủ đã phải cay đắng chấp nhận rằng nền độc lập mà tất cả đã chung vai đóng góp đã bị đánh lừa qua chính phủ đội lốt cộng sản.

Trong bối cảnh trớ trêu đó, người Việt mang tinh thần quốc gia, dân chủ đã tập hợp nhau lại để thành lập một chính phủ phi cộng sản. Lá cờ nền vàng với quẻ Càn hay Kiền tượng trưng cho sự mạnh mẽ, uyển chuyển, luân lưu không dứt với một triết lý nhân sinh thâm thuý đã ra đời trong bối cảnh ấy.

Từ đấy lá cờ vàng ba sọc đỏ trở thành Quốc Kỳ và là biểu tượng của một nước Việt Nam Cộng Hoà lấy dân chủ, tự do làm nền tảng.

Sau biến cố 1975, toàn thể lãnh thổ Việt Nam bị rơi vào tay cộng sản. Quốc Kỳ đã theo chân người tị nạn, lưu vong, tản mát ra khắp bốn phương trời. Nơi nào có người Việt tị nạn cư ngụ thì nơi đó Quốc Kỳ trở thành biểu tượng của bản sắc dân tộc và khát vọng tự do.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thư Viện

DÒNG SÔNG CŨ

  DÒNG SÔNG CŨ Nếu em khơi được dòng sông cũ Anh dốc vào mấy vụ phù sa Lấp sạch hết rác mùa cuồng lũ Cho rong rêu kết tụ đơm hoa Từ thuở nhậ...